บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี 21 ตุลาคม พ.ศ.2557
ครั้งที่ 10 กลุ่มเรียน 101 (วันอังคาร ตอนเที่ยง)
เวลาเข้าเรียน 12:20 – 15:00 น. ห้อง 234 อาคาร 2
วันนี้อาจารย์สอนต่อในหัวข้อ ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วสอนถึงเรื่อง เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้, เด็กออทิสติก วันนี้สอนต่อในเรื่อง เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ และเด็กพิการซ้อน
เวลาเข้าเรียน 12:20 – 15:00 น. ห้อง 234 อาคาร 2
วันนี้อาจารย์สอนต่อในหัวข้อ ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วสอนถึงเรื่อง เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้, เด็กออทิสติก วันนี้สอนต่อในเรื่อง เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ และเด็กพิการซ้อน
สรุปเป็น Mind Map
การนำไปประยุกต์ใช้
การประเมินผล
การนำไปประยุกต์ใช้
รู้สาเหตุของเด็กแต่ละกลุ่มเป็นอย่างไร วิธีการสอนควรเป็นแบบไหน สามารถนำไปเป็นแนวความรู้ในการเรียนการสอนของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เวลาจัดกิจกรรมหรือช่วงการเรียนควรปรับใช้การสอนให้ตรงกับพัฒนาการตามวัยของเด็กแต่ละกลุ่ม เพื่อที่เขาจะได้พัฒนาการดียิ่งขึ้นอย่างเหมาะสมตามวัย การดูแลเอาใจใส่เขาให้มากขึ้นให้ความรัก
การประเมินผล
- การประเมินตนเอง - การแต่งกายสะอาดเรียบร้อยถูกระเบียบ เข้าห้องเรียนตรงต่อเวลา
- การประเมินเพื่อน - สนุกสนานในการเรียนการสอน
- การประเมินอาจารย์ - การแต่งกายสะอาดสุภาพ เล่าประสบการณ์ของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ พร้อมแสดงบทบาทสมมติได้เหมือนจริงทำให้มองเห็นภาพ และมีวีดีโอมาให้ดูเหมาะสมเข้าใจการดูแลเด็กสมาธิสั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น